GeoNames Home | Postal Codes | Download / Webservice | About 

GeoNames Forum
  [Search] Search   [Recent Topics] Recent Topics   [Groups] Back to home page 
[Register] Register / 
[Login] Login 
Help...! Socket Error  XML
Forum Index -> General
Author Message
vansunet



Joined: 12/05/2019 09:03:49
Messages: 1
Offline

Ý nghĩa của thứ 6 ngày 13 là gì
Friday the 13th hoặc thứ 6 ngày 13, hai cách gọi mà ta vô cùng thường thấy hơn nữa được nghe rất nhiều. Vậy thứ 6 ngày 13 là gì và có gì đặc biệt mà thường được nhắc đến như vậy cùng ý nghĩa của ngày này là gì?

Thứ 6 ngày 13 là gì
Thứ 6 ngày 13 là gì

Thứ sáu ngày 13 trên lịch

Theo chu kỳ thời gian của năm, một năm có 12 tháng, mỗi tháng có 30 hoặc 31 ngày chia đều cho các thứ trong tuần từ thứ hai đến thứ sáu. Như vậy ý nghĩa, luôn có khả năng ngày 13 sẽ rơi vào thứ sáu, và sự thật chứng minh mỗi năm sẽ có ít nhất một ngày 13 rơi vào thứ sáu, nhiều nhất là ba ngày 13 rơi vào thứ sáu.

Thứ 6 ngày 13 chính là ngày 13 của tháng rơi vào thứ sáu trong tuần. Nhưng nó cũng không phải ngày bình thường, ngày 13 và thứ 6 đứng một mình thì không có ý nghĩa đặc biệt gì, nhưng nếu đứng chung cùng nhau thì lại là một điều khác. Có con số thống kê nói rằng, rất nhiều người tiềm thức tinh thần e ngại, sợ hãi con số 13 và ngày 13 tháng 6.

Giải thích rõ hơn theo càng nhiều khía cạnh về ngày thứ 6 ngày 13 này, ta có thể xem bài Thứ 6 ngày 13 là ngày gì – Ngày đen tối đáng sợ, sẽ hiểu càng rõ ràng và đa chiều hơn.



Thứ sáu ngày 13 và mèo đen

Thứ 6 ngày 13 ý nghĩa là ngày đen đủi, sự không may, ngày xấu… Khoa học vẫn không giải thích được nguyên nhân, nhưng thứ 6 ngày 13 được nhiều người cho rằng là ngày cực kỳ xấu và sẽ đen đủi nếu làm điều gì đó không thích hợp trong ngày này. Và cũng có rất nhiều con số, sự kiện thống kê có thể chứng minh sự lo sợ tâm lý này không phải là vô căn cứ.

Nói chung, thứ 6 ngày 13 được coi là ngày xấu chung, hàm ý đen đủi, chỉ cần hoạt động trong ngày này liền có khả năng gặp phải xui xẻo nào đó, nhẹ chỉ là xây sát, mất đồ, nặng có thể tổn thất lớn thậm chí… mất mạng.

Tuy nhiên, hiện tượng xấu ngày thứ 6 ngày 13 xuất hiện càng nhiều khi, loại tin tưởng tâm lý này cũng lan rộng, và hình thành một loại văn hóa đặc biệt ở một số nơi. Có một số quốc gia coi thứ 6 ngày 13 là ngày đen đủi thật sự và có cả ngày nghỉ dành cho ngày này, hoặc là khi làm việc gì đều tuyệt đối né tránh ngày thứ 6 ngày 13 nếu như nó xuất hiện. Người dân còn thực hiện một số biện pháp trừ tà cho ngày này…



Thứ 6 ngày 13 có nên đi xa
Không có bất kỳ điều luật nào cấm ai đi ra ngoài vào ngày thứ 6 ngày 13. Nhưng là đối với những người tin rằng ngày thứ 6 ngày 13 là ngày bất hạnh, xui xẻo, họ sẽ không muốn ra ngoài, càng không nói là phải đi xa.

Theo quan niệm ở một số nơi, người dân cho rằng trong ngày thứ 6 ngày 13 thì nên ở trong nhà và tuyệt đối không thể ra ngoài. Một số truyền thuyết về ngày thứ 6 ngày 13 đều có nét chung là trong ngày này đều sẽ xảy ra những tai họa lớn và cần né tránh.

Còn nhiều điều không thích hợp thực hiện vào ngày này. Có lẽ ta có thể xem bài Thứ 6 ngày 13 đen tối không nên làm gì để biết rõ hơn và tránh những việc không nên làm.

Phim Thứ 6 ngày 13
Phim Thứ 6 ngày 13

Phim Thứ 6 ngày 13

Phim là một thể loại văn hóa, không phải lúc nào người ta cũng sợ và kiêng kỵ thứ 6 ngày 13 hết mức, và nó được đưa vào trở thành văn hóa cuộc sống hàng ngày. Cụ thể về lĩnh vực này xem bài Thứ 6 ngày 13 nghĩa là gì.

Friday The 13th, đó là tên một bộ phim về thứ 6 ngày 13. Thứ 6 ngày 13 được biết đến không đơn giản chỉ là một ngày xui xẻo, những người táo bạo gan dạ thích biến nó thành những điều thú vị hơn, như một bộ phim chẳng hạn. Bộ phim lấy chủ đề về ngày 13 thứ 6 này cũng là một bộ phim kinh dị và tràn ngập nguy hiểm, làm cho người xem qua càng sợ hãi cái ngày đen tối này hơn.

Liên hệ: http://vansu.net
Hoặc mail: lienhe@vansu.net
Địa chỉ: Cao Lỗ, Uy Nỗ, Đông Anh, Hà Nội
Điện thoại: 01653529856
Mxh: https://ask.fm/vansunet
marc



Joined: 08/12/2005 07:39:47
Messages: 4416
Offline

please use the api.geonames.org domain.

[WWW]
 
Forum Index -> General
Go to:   
Powered by JForum 2.1.5 © JForum Team