GeoNames Home | Postal Codes | Download / Webservice | About 

GeoNames Forum
  [Search] Search   [Recent Topics] Recent Topics   [Groups] Back to home page 
[Register] Register / 
[Login] Login 
7 nguyên tắc tài xế mới lái xe ô tô lần đầu cần nắm vững  XML
Forum Index -> General
Author Message
dailyxe



Joined: 04/09/2018 17:40:41
Messages: 1
Offline

7 nguyên tắc tài xế mới lái xe ô tô lần đầu cần nắm vững

Có thể thấy việc lái xe ô tô là công việc luôn đòi hỏi chúng ta phải có độ tập trung cao và sức khỏe tốt, nhất là với những người lái xe đường dài. Lái xe luôn đòi hỏi phải có các kỹ năng chuyên môn, cần có sự bình tĩnh và kinh nghiệm thực tế trong quá trình điều khiển ôtô. Chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn những nguyên tắc lái xe an toàn khi chúng ta tham gia giao thông trên đường phố.

1. Làm chủ tốc độ khi lái xe

Không phải ngẫu nhiên mà luật giao thông đường bộ đặt ra tốc độ quy định cho mỗi đoạn đường khác nhau nhằm đảm bảo trật tự và an toàn cho các phương tiện khi tham gia giao thông. Khi bạn điều khiển ôtô với tốc độ cao cũng là lúc dễ xảy ra tai nạn nhất, nếu như chúng ta chủ quan và sẽ không xử lý kịp thời khi rơi vào các tình huống bất ngờ. Do đó, cần đảm bảo tốc độ vừa phải khi chúng ta tham gia giao thông đồng thời bạn cần tuân thủ luật giao thông sẽ giúp bảo vệ bản thân.

*** Xem tin tức thị trường ô tô Việt Nam: https://www.facebook.com/dailyxe/



2. Để ý những xe ngược chiều và vượt xe

Khi điều khiển ô tô đang lái xe trên đường và vượt xe, nếu gặp ô tô khác di chuyển ngược chiều bạn thường cảm thấy đường không đủ rộng để chúng ta tránh những xe ngược chiều đó và điều này có thể khiến bạn hoảng loạn. Do đó, bạn hãy bình tĩnh xử lý tình huống này và chú ý không được đánh lái gấp khi gặp tình huống này vì có thể gây tai nạn đáng tiếc. Tốt nhất bạn nên lái xe đúng phần đường của mình và không được phép vượt ẩu. Nếu bạn muốn vượt xe, chúng ta cần quan sát khoảng cách phía trước xem có đủ thoáng để thực hiện vượt không rồi tiếp theo mới xi-nhan và vượt xe.



3. Lái xe trong thời tiết xấu

Bạn cần chú ý rằng thời tiết cũng gây ảnh hưởng đến chất lượng đường phố và nó cũng sẽ ảnh hưởng đến việc lái xe. Nếu như thời tiết khô ráo sẽ giúp chất lượng đường tốt hơn và khi đó xe có độ bám đường lý tưởng. Vì vậy mà việc di chuyển xe cũng trở nên linh hoạt và dễ điều khiển. Còn lúc trời mưa sẽ làm mặt đường trơn trượt và sẽ khiến việc điều khiển xe khó khăn hơn khi chúng ta bị hạn chế tầm nhìn, nhất là khi thực hiện phanh trên đường ướt khoảng dừng của xe lúc này cũng sẽ tăng lên đáng kể so với điều kiện mặt đường khô ráo. Nếu như chạy xe với tốc độ khoảng 60km/h và thắng gấp, khoảng trượt đối với đường khô ráo khoảng 40 - 45cm còn đối với đường ướt thì khoảng trượt này có thể lên đến 90 - 140m.

*** Xem bài đánh giá xe trang Mua bán xe ô tô vừa ra mắt thị trường.



4. Giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước

Việc cần giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước là điều rất quan trọng, đó là khoảng cách không gian và thời gian hợp lý để người lái kịp xử lý tình huống xảy ra trong quá trình tham gia giao thông. Điều này giúp đảm bảo an toàn giao thông tránh xảy ra các va chạm không mong muốn. Người lái nên giữ khoảng cách 2 đến 4 giây với xe phía trước, khi tài xế điều khiển xe với tốc độ 50km/h với khoảng thời gian này xe sẽ giữ khoảng cách từ 14 đến 28m, điều này đủ thời gian và không gian để chúng ta có thể xử lý tình huống phía trước nếu gặp phải.



5. Cẩn thận khi lái xe vào buổi tối

Khi trời tối sẽ làm tầm nhìn của bạn bị hạn chế hơn và khi ấy cũng sẽ làm cảnh vật không rõ ràng. Đồng thời lúc này người lái sẽ cảm thấy xe chạy chậm hơn mặc dù chiếc xe chạy cùng tốc độ so với ban ngày. Tài xế thường có xu hướng tăng tốc và có thể gây nguy hiểm. Nếu như xe chạy nhanh trong khi tầm quan sát hạn chế, giả sử có tình huống bất ngờ xảy ra sẽ không thể kịp thời phản ứng và nó có thể gây tai nạn.

*** Theo dõi Bảng giá xe Mua ô tô tại Việt Nam trên Dailyxe.



6. Có thời gian nghỉ ngơi hợp lý khi lái xe đường dài

Có thể thấy việc điều khiển ôtô đường dài rất mệt mỏi, chúng ta cần phải giữ tư thế lái xe trong thời gian vài giờ đồng hồ. Điều này sẽ làm cơ thể chúng ta cảm thấy mệt mỏi và có thể gây buồn ngủ, thậm chí có khi tạo ra ảo giác gặp chướng ngại vật trước mắt. Điều này vô cùng nguy hiểm vì có rất nhiều trường hợp xảy ra tai nạn khi điều khiển ôtô do sự mệt mỏi và buồn ngủ gây ra. Vì vậy khi bạn lái xe đường dài, nếu bạn cảm thấy mệt mỏi, bạn hãy tìm trạm dừng xe, tiến hành nghỉ ngơi hay ngủ một giấc dù cho nó chỉ là giấc ngủ ngắn ngủi, hoặc bạn có thể uống một tách cà phê hay lon tăng lực để giúp bạn tỉnh táo hơn.



7. Chú ý những nguy hiểm bất ngờ

Khi điều khiển xe, bạn nên có cái nhìn bao quát hết khoảng không gian phía trước và xung quanh. Chúng ta nên có khoảng cách quan sát khoảng 15 giây để đảm bảo có đủ thời gian và không gian giúp bạn xử lý khi sự cố. Có rất nhiều tình huống như trẻ nhỏ băng qua đường, hay động vật đi trên đường, có xe bất ngờ trong ngã ba chạy ra, xe qua đường bất ngờ có thể khiến bạn không kịp xử lý nếu như chúng ta không có sự tập trung và quan sát tốt. Đối với khu vực đông dân cư, gần trường học thường đặt rất nhiều biển báo. Do đó, bạn hãy chú ý các biển báo khi chúng ta tham gia giao thông để có thể chuẩn bị tốt hơn khi di chuyển vào những đoạn đường này.
hubilo


[Avatar]

Joined: 19/01/2018 11:55:58
Messages: 1
Offline

While we think of this popular American city as Los Angeles or even the City of Angels, did you know its original name is much longer?
Images for real name of the city

All-in-one Event automation Platform.
[WWW]
marc



Joined: 08/12/2005 07:39:47
Messages: 4412
Offline

Thanks for calling us stupid, we take it as a compliment.

We are still waiting for your response to your last enquiry. We are so stupid that we don't understand the concept of 'local language'. I live in a country with four national official languages - what is the local or the real language?

Best Regards

Marc

[WWW]
 
Forum Index -> General
Go to:   
Powered by JForum 2.1.5 © JForum Team